Du lịch

Khám phá vẻ đẹp mùa đông vùng Tây Bắc

Mùa đông ở miền Bắc với sự đóng băng, các điểm du lịch nổi tiếng phía tây bắc là du khách đến để trải nghiệm vẻ đẹp tự nhiên trong lành. Mùa đông, mùa của những người cùng phượt rủ rê ba lô lên núi, và cũng là mùa du lịch chạy đến các điểm du lịch để cảm nhận hương vị đặc biệt của mùa đông. Tạm xa những bãi biển mùa hè mát mẻ, chúng ta hãy nhìn vào danh sách các danh thắng và mùa đông bắc đẹp bạn nên đi ẩn!

mua dong

1. Sapa, Lào Cai

Sapa vào mùa đẹp và lãng mạn, bạn có đến Sapa vào những ngày hè oi ả, nóng. vé máy bay Vẻ đẹp Sapa mùa hè làm cho bất kỳ khách truy cập đến được cảm giác say. Tuy nhiên, vào mùa đông, đặc biệt là khi có tuyết, nó cũng chào đón một số lượng đáng kể của khách du lịch, đến xem tận mắt những hiện tượng thiên nhiên kỳ thú và lãng mạn. Vẻ đẹp và sự quyến rũ của thị trấn vùng cao thanh bình bảng nhút nhát trong những đám mây, sương mù giúp rửa trôi mọi mệt mỏi, lo lắng của cô. Đó là lý do, nó đã từ lâu đã được coi là “thiên đường nghỉ ngơi”.

Tạo vị trí trong tương đối cao so với mực nước biển, Sapa lạnh quanh năm, nhưng đặc biệt là trong thời tiết mùa đông lạnh đôi khi âm thanh một vài độ. Với lạnh như vậy, nhiều du khách không chọn vị trí này là vào lúc này. Nhưng, nếu nghĩ ngược lại, nhờ cái lạnh, chúng tôi sẽ xem vạt băng trên cỏ vào sáng sớm. Bên cạnh đó, khách du lịch đến đây mùa này và ít hơn, bạn sẽ cảm thấy cuộc sống ở đây với nhịp điệu vốn có của nó.

Trong thời gian này, nhiệt độ ở Sapa rất thấp, đặc biệt là vào buổi sáng và ban đêm, do đó, bạn nên chuẩn bị đầy đủ quần áo để giữ ấm cho cơ thể. Khách du lịch miền Nam, không quen với cảm lạnh có thể mua miếng đắp nóng là nhỏ gọn, mang theo bên mình để đảm bảo sức khỏe của toàn bộ chuyến đi. du lịch

Đặt chân tới Sapa, nếu không thưởng thức đặc sản của núi rừng, đó là một thiếu sót. “Tinh vi” ở đây không đề cập đến lợn cắp nách – thịt chắc và ngọt, đồ nướng như trứng, tim, dạ dày, khoai tím, hạt dẻ, nướng … hay các loại rau của vùng ôn đới như su su, súp lơ, su hào, các loại “ngỗng” tỏi thơm ngon nổi tiếng như ngỗng, ngỗng lại …

Sapa mùa đông tuyết rơi, để luôn luôn thu hút khách du lịch đến Sapa vào mùa đông.

Khi ra về, bạn nên mang theo một số quà lưu niệm là các sản phẩm dệt, hàng thủ công mỹ từ dân tộc thiểu số mang bán. Tuy nhiên, có nhiều khuyến cáo rằng bạn không nên mua các loại thuốc lá nam bán đồ nội thất chủ yếu là Trung Quốc, không rõ mục đích sử dụng và tác động, hơn nữa, giá cả khá cao.

2. Lai Châu

Lai Châu cũng là nơi thú vị cho mùa đông.

3. Mẫu Sơn, Lạng Sơn

Mẫu Sơn, Lạng Sơn thường thu hút khách du lịch trên khi nhiệt độ xuống rất thấp, âm 2-3 độ, băng xuất hiện. Đây là vùng núi cao chạy theo hướng Đông – Tây, nằm ở phía đông bắc tỉnh Lạng Sơn, thành phố Lạng Sơn nằm cách 30 km về phía đông, giáp với biên giới Việt Nam – Trung Quốc.

Hầu hết du khách đến đây vào mùa đông thường là những người yêu phượt, người trẻ, những người mong muốn khám phá, có sức khỏe tốt hoặc các cặp vợ chồng muốn chứng kiến ​​những hiện tượng tự nhiên và lãng mạn này hiếm ở Việt Nam. Đối với người cao tuổi và các gia đình có con nhỏ nên cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn điểm đến khá “nguy hiểm” như Mẫu Sơn.

Khi bạn di chuyển lên núi, nếu bạn có ô tô cá nhân là tốt nhất, không phải là nó chỉ là một xe máy có thể nghiêng được nên bắt đầu hành trình của mình. Dọc theo con đường lên núi mẹ – Mẫu Sơn, phong cảnh hữu tình và hùng vĩ, vì vậy bạn nên mang theo máy ảnh để chớp những khoảnh khắc đắt.

4. Mai Châu

Cao nguyên Châu Mai vào mùa đông đẹp với băng căng lấp lánh của con đường, vạt hoa dại đầy màu sắc, bò chăn thả nhàn nhã trên thảo nguyên rộng lớn. Mùa đông lạnh ở đây cũng khác trong nụ cười, đôi mắt của ông là rõ ràng, những cánh tay và những điệu nhảy sôi động lây lan.

Bên cạnh đó, có hàng loạt cao nguyên dịch vụ du lịch khác để bạn trải nghiệm như khám phá thủy điện hòa bình, chinh phục hang Dơi … Nếu có thời gian, bạn đừng quên ghé thăm Thung Nai, khám phá Rock Bạc, ngâm mình trong suối nước nóng Kim Bôi. ..

5. Tam Đảo

Nếu trong các mùa khác trong năm, Tam Đảo mê hoặc với vẻ đẹp của 3 ngọn núi hoang sơ, hùng vĩ trong mây vào buổi chiều buổi sáng, sau đó vào mùa đông, vẻ đẹp đó đang trở nên thơ và tinh tế hơn với những đám mây chuyển dưới chân du khách vạt.

Nếu bạn đến đây vào thời điểm này, bạn đừng ngần ngại làm một cuộc chinh phục nhỏ các ngọn núi để cảm nhận được niềm vui của leo không gây mồ hôi hoặc hình ảnh bị mờ trong sương mù, trong những đám mây. Một lưu ý nhỏ để leo lên rằng bạn không nên bao gồm nhiều áo khoác, găng tay, mũ … bởi vì chỉ một lúc sau, tất cả những điều nhiệt sẽ trở thành một gánh nặng cho hành trình của bạn.

Ngoài ra, các danh lam thắng cảnh miền núi phía Bắc trong mùa đông cho dân phượt cũng Mộc Châu, Hà Giang, Lai Châu, Tam Đảo … các chuyến đi ngắn ngày ở bên phải nở hoa mai, hoa mận, hoa đào “quyến rũ” khá nhiều bạn yêu nhiếp ảnh hay trẻ những cặp vợ chồng muốn có một bức ảnh cưới độc đáo.

Bạn đã sẵn sàng để chuẩn bị cho tiêu chuẩn du lịch mùa đông chưa? Cùng lên kế hoạch từ bây giờ nhé!

xem thêm :Kinh nghiệm du lịch xứ “mắm” Châu Đốc

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *