Tin du lịch

Quy Nhơn đẹp đến ngỡ ngàng trong ảnh ‘Dấu ấn Việt Nam’

 Nằm ở duyên hải Nam Trung Bộ với thiên nhiên trù phú, hoang sơ và thuần khiết, Bình Định rất có khả năng làm say lòng tất cả du khách muốn tìm về với biển cả, hòa mình vào nắng gió.

Thành phố Quy Nhơn về đêm như một dải ánh sáng rực rỡ sắc màu ôm lấy biển đêm tựa tấm màn đen huyền ảo. Nơi đây khiến bất cứ ai đến một lần cũng muốn quay trở về để thăm bãi biển xanh ngắt, những dải san hô tuyệt đẹp và cây cầu vượt sông Thị Nại hùng vĩ. Ảnh: Minh Đức.

Tham khảo thêm: du lịch Nhật Bản 2-9 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các Tour du lịch lễ 2/9 bạn nhé.

Bãi Trứng thuộc bãi biển Ghềnh Ráng là một trong những điểm đến thú vị và độc đáo ở Quy Nhơn, một tuyệt tác mà tạo hóa dành tặng cho đất võ. Quần thể sơn thạch khổng lồ là tập hợp những tảng đá lớn tròn nhẵn, nhiều màu sắc, còn được ví von vui như một bãi trứng khủng long. Ảnh: Minh Đức.

Nhơn Hải là một trong bộ ba bán đảo Nhơn Hội, Nhơn Lý, Nhơn Hải ở thành phố Quy Nhơn. Nằm cách khu trung tâm gần 30 km, Nhơn Hải là điểm đến hoang sơ thu hút đang được tỉnh đầu tư để thu cháy khách du lịch. Ảnh: Minh Đức.

Nhơn Lý là nơi có con sóng dịu hiền rì rào đi vào giấc ngủ, với Eo Gió, với Giếng Tiên hay những miền cát dài bất tận cùng cái nắng gay gắt đến cháy da cháy thịt và những con người thật thà chất phác. Ảnh: Minh Đức.

Đến với Nhơn Lý, bạn sẽ được tận hưởng sự yên tĩnh của không gian thoáng đãng trải rộng, được ngâm mình xuống làn nước trong xanh dưới nắng hè, giữa khung cảnh đẹp như thiên đường. Ảnh: Minh Đức.

Cù Lao Xanh thuộc xã Nhơn Châu là hòn đảo tuyệt đẹp với không gian xanh bất tận của biển cả, bầu trời và cây cối, khiến du khách cảm tưởng như lạc bước vào chốn thiên đường. Ảnh: Minh Đức.

Từ trên cao nhìn xuống, Cù Lao Xanh đẹp như một bức tranh, khá nổi bật với làn nước trong và xanh ngắt tựa tấm gương phản chiếu cảnh mây trời. Ảnh: Nguyễn Tiến Dũng.

Chỉ cần bước xuống làn nước mát để khám phá đại dương, cả một vườn san hô trải rộng sẽ hiện ra trước mắt bạn với đủ loại san hô độc đáo. Hải sản ở đây cũng tương đối đa dạng mẫu mã và ngon miệng. Ảnh: Nguyễn Tiến Dũng.

Con đường đi bộ ven biển ở Eo Gió – cách trung tâm thành phố khoảng 20 km – đã tạo nên cơn sốt với những người yêu xê dịch mùa hè qua. Những rặng núi đá cao uốn lượn ôm siết lấy bãi biển trong xanh tạo thành một eo biển hút gió tuyệt đẹp cùng nhiều hang động kỳ thú bên vách núi. Ảnh: Võ Huỳnh Xuân Trang.

Ngắm nhìn những khối đá hoang sơ hòa mình giữa biển khơi, bên tai vi vu tiếng gió thổi mang lại cảm giác bình yên đến lạ. Eo Gió còn là 1 những điểm ngắm bình minh đẹp nhất VN. Ảnh: Nguyễn Xuân Tuyến.

Biển Quy Nhơn không ồn ào, náo nhiệt như Nha Trang hay Đà Nẵng mà là nơi để du khách cảm nhận sự thanh bình và đắm chìm trong sắc màu bình minh tuyệt đẹp. Không khí nơi đây luôn trong lành, dễ chịu. Ảnh: Nguyễn các bước.

Nhắc đến các công trình vĩ đại ở Bình Định không thể bỏ qua cầu Thị Nại – cây cầu vượt biển dài nhất cả nước tại thời điểm hoàn thành năm 2006 với tổng chiều dài khoảng 7,5 km, gồm 54 nhịp, nối thành phố Quy Nhơn với khu kinh tế Nhơn Hội. đây chính là niềm tự hào của người dân Bình Định nói riêng và cả nước nói chung. Ảnh: Nguyễn Vũ Duy Phương.

Cảng cá Quy Nhơn tấp nập vào buổi sớm với những tàu thuyền nhiều màu sắc san sát nhau, khắc họa cuộc sống lao động đầy sức sống và hăng say của bà con ngư dân nơi đây. Ảnh: Tran Thi Hai Yen.

Bình Định có bề dày lịch sử với nền văn hoá Sa Huỳnh, từng là vùng đất thuộc vương quốc Chăm Pa mà di sản còn lưu giữ là thành Đồ Bàn và các tháp Chàm với nghệ thuật kiến trúc độc đáo. Tháp Bánh Ít ở huyện Tuy Phước vẫn trường tồn như một dấu ấn của thời đại cũ, lại vừa mang nét văn hóa riêng biệt của Bình Định. Ảnh: Minh Phạm.

Bức tranh thiên nhiên giản dị mà nồng ấm tại đê khu Đông Tuy Phước với những hồ nuôi tôm cá kết hợp với cánh đồng lúa mênh mông. Con đường trở thành bờ tràn, bờ đê ngăn nước mặn hoặc xả nước mưa. Cuộc thi ảnh "Dấu ấn VN" sẽ nhận bài dự thi đến hết ngày 28/8, công dụng sẽ được công bố từ 2/9 đến 5/9. Mời bạn gửi ảnh tham gia  tại đây.  Ảnh: Minh Đức.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *