Du lịch

Những món ăn truyền thống ngon tuyệt của Ấn Độ

Ẩm thực đa dạng thành phần Ấn Độ, hương vị và chế biến. Không chỉ có thực phẩm Ấn Độ vẫn được đặc trưng bởi một sự kết hợp của các loại gia vị. vé máy bay
Thực phẩm Ấn Độ phổ biến trên toàn thế giới nhưng hầu hết mọi người rơi hiểu lầm về nó. Trong thực tế, các món ăn Ấn Độ gồm nhiều gia vị lành mạnh vì hầu hết tập trung vào dinh dưỡng, đặc biệt là carbohydrate, protein, chất béo và các yếu tố khác để chế độ ăn uống cân bằng. Ẩm thực Ấn Độ rất đa dạng về thành phần, hương vị và chế biến. Không chỉ có các món ăn Ấn Độ vẫn được đặc trưng bởi một sự kết hợp của các loại gia vị.
Dưới đây là những món ăn truyền thống của Ấn Độ, mời bạn cùng, tìm ra!

Bánh mì Naan

Đây là loại bánh đặc trưng của Ấn Độ. Bánh mì Naan được làm từ hai thành phần rất cơ bản là bột mì và men khô nhưng một chế biến khá phức tạp, nó là đầu tiên đúc bánh phẳng thành những miếng mỏng và sau đó đặt xung quanh nồi để nấu ăn. Bởi vì bạn khá nhạt nên bánh mì Naan thường được phục vụ với pho mát và cà ri.

Bánh Dosa

Dosa được tráng bánh cuốn được làm từ hỗn hợp bột gạo và đậu lăng đen. Với lợi thế về dễ dàng để làm, không có vật liệu cầu kỳ, giá thấp, bánh này là phổ biến ở bất kỳ góc của đất nước Ấn Độ. Thông thường, không có Dosa con người mà được ăn kèm với một số loại nước sốt, chủ yếu là cà ri cay.

Cơm Biriyani

Biriyani thường là ăn cơm trộn với thịt gà hoặc thịt cừu. Các thành phần chính của món ăn này được nấu chín gạo Basmati với các loại gia vị như thìa là khác nhau, các loại đậu, quế, rau mùi, gừng, hành tây, tỏi, … và tất nhiên không thể thiếu nghệ tây.

Thali

thali

Thali là một món ăn truyền thống luôn luôn hiện diện trên bàn và menu của cửa hàng ở Ấn Độ. Đây là tên gọi chung của các món ăn giá cả phải chăng với gạo và bánh mỳ Naan, cà ri gà, cà ri khoai tây, sữa chua và một số mặt hàng khác. Thali chứa trong khay với nhiều bát nhỏ. Phần giá dao động 50-150 rupee (17.000 đến 50.000).
Golgappa

Điều này là vô cùng tráng miệng ở Ấn Độ. Các vòng tròn rỗng viên bánh chiên rum vàng và sáng giòn, bên trong chứa đầy đậu Hà Lan, khoai tây nghiền và phục vụ với vị ngọt và chua nước sốt me.

Đầu cá cà ri

Đầu cá nấu cà ri do an ninh merah ikan cá đầu tiên (cá hồng biển) với nước cà ri cay và một ít rau, cây me chua tạo ra một đặc trưng không thể nhầm lẫn. Ấn Độ thường ăn món này với cơm, pappadams (một loại bánh quy giòn) và dưa chua Ấn Độ.

Sữa chua đậu nành Salad

Sữa chua đậu nành salad là một món ăn rất quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của người Ấn Độ. Món này được làm chủ yếu từ sữa chua đậu nành trộn với dưa chuột, hoặc với một số loại rau khác như cà rốt, cà chua, hành tây, dứa, đu đủ … Ngoài ra, bạn có thể thêm các loại thảo mộc như rau mùi, bạc hà và các loại gia vị như thì là, hạt nhục đậu khấu, ớt bột. .. tùy thuộc vào khẩu vị và sở thích của mỗi người.  du lịch

Vada

Món bánh sandwich Vada với khoai tây nghiền trộn gia vị điển hình của Ấn Độ. Vada được xem như là một loại bánh hamburger thức ăn nhanh hay Ấn Độ. Món này khi chỉ cho người nghèo, nhưng theo thời gian, nó đã trở nên phổ biến ở khắp mọi nơi. Người ăn chay đặc biệt thích món ăn này.

Gulab Jamun sữa trứng của Ấn Độ

Gulab Jamun sữa trứng làm từ bột nhão gồm chủ yếu là sữa. Nó được đúc thành từng viên bột, sau đó chiên kỹ lưỡng. Cuối cùng bánh mì giòn viên được cán qua rô. Với một chút nước hoa hồng, đầu nhụy hoa nghệ tây và một số thảo dược và thực phẩm sẽ trở thành vòng thời gian Gulab Jumun.

Rogan Josh

Tại khu vực phía tây của Ấn Độ, cà ri nổi tiếng nhất Rogan Josh. Đây là một món cà ri thịt cừu nấu với nước sốt màu đỏ rực rỡ – kết quả của một sự kết hợp của Kashmiri Chilli (Mirchi kashmiri) và chiết xuất từ ​​hoa của cây mụn cóc.

Mysore Pak

Mysore Pak là một món tráng miệng phổ biến, có nguồn gốc từ Karnataka ở miền nam Ấn Độ. Bánh này làm từ bột mì, bơ và đường.

Chicken Tikka Masala

Chicken Tikka Masala – một món ăn truyền thống và rất phổ biến ở Ấn Độ. Món này có vị nhẹ nhưng ấm áp và hấp dẫn. Tikka masala gà với nước sốt được làm từ kem, gia vị và bột màu da cam.

xem thêm:Những món hải sản ngon tuyệt vời ở Đà Nẵng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *