Du lịch

Mùa thu tại điểm chiêm ngưỡng lá vàng đẹp nhất nước Nhật

Màu vàng, đỏ, cam của lá phong ẩn hiện trong màn sương bảng lảng dưới thung lũng Korankei làm say lòng khách thập phương.

Tọa lạc tại thành phố Toyota (tỉnh Aichi, Nhật), thung lũng Korankei nằm trong top 3 điểm ngắm lá vàng lá đỏ đẹp nhất xứ sở mặt trời mọc. Hàng năm, mỗi dịp cuối thu, chốn này lại trở nên đông đúc hơn bởi du khách kéo tới chiêm ngưỡng tuyệt tác của thiên nhiên.

Thung lũng Korankei nằm bên dòng sông Tomoe, dưới chân dãy núi Iimori, được bao phủ bởi 4.000 cây phong từ 11 giống khác nhau, đồng loạt thay sắc lá vào tháng 11. Đây cũng là thời điểm diễn ra lễ hội  Korankei Momiji kéo dài khoảng một tháng, với nhiều hoạt động tham quan, vui chơi, giải trí dành cho du khách đi tour du lich Nhat Ban.

Tất cả thung lũng sẽ bắt đầu được "nhuộm màu" từ giữa tháng 11. Những cây phong tán thấp, sà xuống con đường nhỏ, tạo nên một "đường hầm" rực rỡ sắc màu – nơi lý tưởng để thả bước thong dong và ghi lại những khuôn hình lãng mạn nhất.

Thế kỷ 17, những nhà sư ở ngôi đền Kojakuji trên đỉnh núi Iimori bắt đầu trồng những cây phong đầu tiên. Sau đó, người dân địa phương cũng trồng loại cây này gần nơi ở của mình. Trải qua bốn thế kỷ, khách du lịch ngày nay khi đến đây có thể thưởng ngoạn thành quả là bức tranh mùa thu rực rỡ.

Cây cầu Taigetsukyo bắc ngang qua sông Tomoe được coi là biểu tượng của thung lũng Korankei và cũng là nơi dừng chân của những người mê nhiếp ảnh. Màu đỏ của cây cầu lẫn vào màu cam đỏ của rừng cây phía sau, đứng từ đây, bạn có thể phóng tầm mắt ra toàn bộ thung lũng.

Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, một sân khấu được dựng giữa rừng cây, ngay gần cây cầu Taigetsukyo với nhiều màn biểu diễn nhạc sống; ngoài ra còn nhiều gian hàng ẩm thực, đồ lưu niệm…

Bên cạnh cây phong, khung cảnh thung lũng còn được tô điểm sắc vàng của hàng bạch quả vàng rực.

Tới đây, du khách còn có thể ghé qua ngôi làng cổ Sanshu Asuke Yashiki với các xưởng mỹ nghệ đồ thủ công truyền thống mang đậm dấu ấn Nhật như: ô giấy, rổ tre, dép rơm, giấy bưu thiếp washi, khăn tay…

Thời điểm này, từ 17h đến 21h, toàn bộ thung lũng được thắp sáng bởi hàng nghìn ánh đèn, quyện với màu sắc của lá phong tạo ra một màn trời rực rỡ trong đêm.

Du khách Việt muốn tới thung lũng Korankei có thể đáp chuyến bay thẳng của Vietnam Airlines từ Hà Nội hoặc TP.HCM đến sân bay Nagoya. Có nhiều cách để tới đây nhưng bạn đều phải đổi tàu điện ngầm và di chuyển bằng bus với khoảng thời gian 2 giờ và có thể lâu hơn vào mùa cao điểm. Một cách khác là bạn có thể đặt trực tiếp các tour của công ty du lịch Việt Nam có khai thác khu vực miền Trung Nhật Bản.

Tham khảo thêm: du lịch tết 2019 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *