Kinh nghiệm săn vé

Mở cửa thoát hiểm lúc đang bay

Trong hơn một độ cao hàng chục cây số, bạn chỉ cần “đóng băng” trong 15 giây với nhiệt độ âm 26 ° C và cũng có nguy cơ bị hút ra ngoài mà không đeo dây an toàn.

>> Kinh nghiệm

Nhiều hành khách tò mò về cửa thoát hiểm trên máy bay và khả năng mở chúng khi bạn đang ở trên trời. Trang Thrillist đưa câu hỏi này cho các phi công giàu kinh nghiệm và đây là câu trả lời.

thoat hiem

Những áp lực trong ổ khóa cửa cabin thoát

Cửa thoát hiểm đã bị khóa được thiết kế dựa trên sự chênh lệch áp suất bên trong và bên ngoài. Nó được kích hoạt khi các động cơ máy bay và biến vào không khí trong cabin điều áp. Bây giờ, chỉ cần một lượng nhỏ của áp suất trong cabin như có thể khóa các lối ra.

Mở cửa thoát hiểm phải là “siêu nhân”

Cánh cửa này có thể được mở bằng cách kéo bên trong thay vì đẩy ra ngoài. Khi bay, áp suất không khí bên trong và bên ngoài sự khác biệt rất lớn máy bay. Vì vậy, bạn cần có một lực lượng lớn có thể mở tấm cửa.

Nếu cánh cửa được mở ra, áp suất cabin sẽ thả ngay lập tức

Về lý thuyết, cánh cửa này vẫn có thể được mở và thời gian này áp suất trong cabin sẽ được giảm, mặt nạ dưỡng khí để thả hành khách sử dụng.

Bạn có 15 giây để đeo mặt nạ oxy

dai ly ve may bay

Ở độ cao 11 km, nhiệt độ rất lạnh, khoảng -26 độ C. Nhưng đừng lo lắng nếu bạn sẽ chỉ cảm thấy tê liệt trong khoảng 15 giây trước khi ông chết do thiếu oxy do không đeo mặt nạ oxy. Nếu không có dây an toàn, bạn sẽ được hút ra khỏi máy bay, giống như trong phim.

Phi công sẽ hạ thấp độ cao

Khi cánh cửa mở lối ra, dòng không khí gây ra bởi sự thiếu hụt oxy hành khách là quá cao. Mặt nạ dưỡng khí chỉ cung cấp đủ oxy trong một thời gian ngắn.

Tuy nhiên, bạn không nên lo lắng vì các phi công lúc đó – người cấp mặt nạ dưỡng khí “xịn” hơn – sẽ ngay lập tức hạ thấp chiều cao chỉ 3 km. Đây là một độ cao an toàn cho thở bình thường.

Nhờ DB Cooper, máy bay hiện nay an toàn hơn

Tên cướp huyền thoại DB Cooper và thiếu thận trọng ở Mỹ. Ngày 1971/11/24, ngày trước lễ Tạ Ơn, hijackers đã tấn công một máy bay chở khách trong khi hoạt động trong vùng trời giữa Portland, Oregon và Seattle, Washington.

Sau khi đòi một khoản tiền chuộc lên đến $ 200,000 từ các hãng hàng không quốc gia, ông đã liều mạng nhảy từ máy bay với hơn 10 kg tiền mặt bằng một chiếc dù được chuẩn bị theo yêu cầu.

Kể từ đó, Cục Quản lý Hàng không Liên bang Mỹ đã yêu cầu các hãng hàng không để chèn một cái gì đó gọi là van Cooper – thiết bị ngăn chặn việc mở cửa trên máy bay trong khi trong không khí.

Xem thêm: Tiết kiệm hơn nhờ săn vé máy bay giá rẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *