Tin du lịch

Khách về TPHCM ăn Tết nguyên đán có thể được đi tàu bay free

Vé cho những chuyến đi từ các tỉnh phía Bắc vào TP.HCM trong dịp cao điểm trước Tết; các chuyến đi từ TP.HCM ra Bắc sau Tết có thể được giảm đến 100%.

Nhằm tận dụng các chuyến chạy rỗng của hàng không và tàu hỏa trong dịp cao điểm Tết Đinh Dậu 2017, Hiệp hội du lịch TP.HCM (HTA) sáng 20/12 đã phát động chương trình “Du xuân Sài Gòn và Du xuân phương Nam”. Chương trình kêu gọi các hãng hàng không và đường sắt giảm giá sâu cho các chuyến đi nghịch chiều khách; nhằm kích thích người dân đến đô thị thăm thân, du lịch kết hợp với “ăn Tết Sài Gòn”.

Ngay khi công bố, chương trình đã nhận sự hưởng ứng nồng nhiệt từ các doanh nghiệp trong chương trình kích cầu du lịch nội địa của thành phố. Cụ thể, hãng hàng không Vietjet Air tuyên bố giảm 90 – 100% giá vé các chuyến nghịch chiều trong thời kì trước và sau Tết.

Phóng to

Hai hãng hàng không giá rẻ đã cam kết giảm giá 90 – 100% với hành khách về TP.HCM dịp cận Tết và từ TP.HCM đi các tỉnh khác sau Tết Nguyên đán. Ảnh minh họa: JST

Jetstar Pacific cũng cho biết sẽ giảm 90 – 95% giá vé để hưởng ứng chương trình.

cho thue xe tet gia re
“Hiện nay, giá vé mà chúng tôi đang vận dụng đã giảm 20% – 30% so với năm ngoái. Chương trình được khởi động là rất tốt, vì xu hướng khách đi nghịch đầu, từ các tỉnh phía Bắc và Trung vào TP.HCM chơi Tết những năm gần đây tương đối đông”, ông Nguyễn Đình Tĩnh, Giám đốc chi nhánh miền Nam Jetstar Pacific Airlines, cho biết.

Chưa đưa ra mức giá cụ thể, nhưng đại diện Vietnam Airlines cũng cho biết sẽ cân nhắc việc kết hợp với HTA để đưa ra mức giá kích cầu hợp lý.

Công ty cổ phần chuyên chở đường sắt Sài Gòn cũng cam kết giảm đến 50% giá vé cho tuốt các đoàn tàu nghịch chiều khách trong dịp cao điểm Tết. Đại diện doanh nghiệp này cho biết sẽ cân nhắc mức giảm cao hơn, tùy theo chương trình làm việc cụ thể với từng đơn vị lữ khách.

Bên cạnh giảm giá vé, HTA cũng kết hợp với Sở Du lịch TP.HCM vận động các điểm mua sắm cũng như các đơn vị cung ứng dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi… trên địa bàn đảm bảo chất lượng và không nâng giá dịp Tết.

Chương trình “Du xuân Sài Gòn và Du xuân phương Nam” có thể xem là sự kiện mở đầu chương trình “Kích cầu du lịch nội địa năm 2017”. Chương trình do HTA kết hợp với Sở Du lịch TP.HCM thực hành. đích là vận động giảm giá tour du lịch nội địa, dựa trên sự giảm giá của các hãng tải.

Trong năm 2017, Chương trình kích cầu du lịch nội địa của TP.HCM vẫn sẽ có sự tham dự của 4 đơn vị chuyên chở, gồm 3 hãng hàng không và 1 đơn vị đường sắt.

Ngoài ra, Công ty cổ phần tải Đường sắt Hà Nội cũng đăng ký tham gia giảm giá. Mức giảm tour trọn gói dành cho các doanh nghiệp thành viên của HTA trong năm tới có thể lên đến 70% đối với hàng không; 25% đối với đường sắt.

Năm 2016, TP.HCM đã bán ra 220.791 vé tour kích cầu qua đường hàng không; tăng 170% so với năm 2015 .
Bạch Hồng
Khách về Sài Gòn ăn Tết được miễn phí vé máy bay Tết hàng không bán vé 0 đồng chiều nghịch dịp Tết kích cầu du lịch giảm giá 100% vé tàu bay về Sài Gòn d

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *