Du lịch

Cheo leo đèo Xéo Tổng – Mường Lày

Con đường từ Tuần Giáo đến Mường Lay – Lai Châu đi qua những khó khăn nhất trôi qua mà ít người biết, đó là vượt qua Xa chung. Xã Xa Xa Đèo chung chung, huyện Mường Chà, nằm trên quốc lộ 6 (cũ) của tỉnh Điện Biên.

>>> ve may bay

Con đường chuyền dài là 25km và xấu xí mà không thể tưởng tượng. Nhiều phần không dấu, không lăng kính, nhìn xuống chân chỉ thấy đường uốn lượn như một con rắn uốn khúc lượn đá cheo leo. Chỉ cần một chút thiếu tập trung khi lái xe đang rơi vào đất liền.

nui

Các con đường trong cảnh hoang vắng xung quanh Vượt qua hiếm đối với nhà ở. Người ta nói, con đường này đã bị bỏ hoang từ lâu, hầu như không có xe đi qua đây vì đường là quá nguy hiểm.

Phương tiện đi lại ‘điều trị chuyên’ xấu đường chuyền như Win100, minks … khi lên dốc kéo phần lớn chỉ có thể là bằng với số 1, máy gầm lên từng hồi mệt mỏi cả xe và người lái xe của nó.

Vượt qua không phải dành cho những người yếu dư luận xôn xao vì một bên vực thẳm sâu hun hút, một bên là vách đá, người lái xe đã phải căng mắt và bàn tay rắn chắc để đi qua con dốc dài mà không trượt xe ra khỏi một vách đá. Con đường này cũng làm cho người ta đi căng như nó đã dựa theo cách đó mãi mãi điểm đến vẫn còn có nơi để được nhìn thấy.

>>> Sắc màu lễ hội hoa oải hương

Bạn càng đi, con đường trở nên vắng vẻ. Hầu như không có một con đường mới ven bóng nhỏ. Trình điều khiển mồ hôi lạnh, người ngồi phía sau đồng hành liên tục quản lý tư thế đủ … thậm chí cả xe, nhảy từ thời gian để thời gian, mệt mỏi để hãm hiếp người.

Điều này đi tất cả các Pass tới thị xã Mường Lay, nhưng ngày nay, mọi người thường đi đến các đường cao tốc mới nếu để trong Tuần Giáo, qua Điện Biên và Mường Lay lên, vượt quá 60km. Tất nhiên, con đường tốt.

Vượt qua có vẻ là nơi sống động nhất trong khoảng cách 25km. ‘Vivid’ là bởi vì có rất ít nhà hàng kém chất lượng … nhưng đó cũng là cứu trợ cho những người lãng mạn. Những người đi xe máy khi dừng lại ở đây thường dừng lại, cố gắng để uống nước và xem xét lại hệ thống phanh để chuẩn bị xuống dốc.

Backpacker cánh thỉnh thoảng ghé thăm các hẻm núi, lê bước đến đầu kia của đoạn đường đến dốc khác, con cua này đến đường ngã ba phía trước. Phần lớn không phải là một quả bóng, phong cảnh hoang vắng đến ớn lạnh. Giao thông chưa phát triển, đường đi lại khó khăn, đòi hỏi cuộc sống vất vả của người gây ra nhiều gia đình đến nơi này phải di chuyển đến vị trí mới gần đường lớn.

Phải mất hơn hai giờ để chúng tôi có thể vượt qua quãng đường dài chỉ 25km, đó là may mắn nếu không tẩy xóa hay bị hỏng lên lốp xe.

muong lay

Trên đường, người lái xe chỉ nhìn chằm chằm vào các đường mà không dám nhìn nữa để môi trường xung quanh của nó đẹp mặc dù. Vì vậy, không có gì lạ hiếm thấy hình ảnh này qua: dễ hiểu vì trình điều khiển chu đáo lo lái xe, người đứng đằng sau giật liên tục, làm thế nào người đó vì đã quái gì?

Gần như bị bỏ rơi đèo thì chắc chắn là khủng bố đối với nhiều dư luận xôn xao yếu ớt như miễn cưỡng đi qua, nhưng ngược lại, có thể kích thích sự phát hiện của người phượt.

Hôm nay, các đường chuyền là sửa chữa nhỏ (ném đá) tương đối dễ dàng để đi qua. Hoàng hôn tuyệt đẹp trên đèo nhưng cũng chứa nguy hiểm vì nó sẽ tối rất nhanh mà con đường dài, rất dài ở phía trước.

Xem thêm: kinh nghiệm

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *