Tin du lịch

Bộ dạng mới của tháp Eiffel sau khi trang bị chống đạn

Hình ảnh dự kiến của tháp Eiffel sau khi lắp tường kính chống đạn nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội và nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Đầu tháng 3, tờ Le Parisien của Pháp đưa tin Thủ đô Paris dự tính chi 22 triệu USD để xây một bức tường kính chống đạn bao quanh tháp Eiffel. Sự điều chỉnh này là một phần kế hoạch nhằm bảo vệ biểu tượng của thành phố tốt hơn.

Travel and Leisure cho biết ngoài bức tường này, chính quyền thành phố dự định chi thêm 320 triệu USD cải tạo tháp Eiffel, tăng cường an ninh. Hôm 8/3, bức ảnh mô phỏng hình dáng của bức tường kính lan truyền trên mạng xã hội Twitter.

>>> xem thêm: tour du lịch Singapore 30/4
Bản thiết kế mẫu được đăng lên tài khoản của Le Parisien và nhận được nhiều ý kiến khác nhau. Một số người cho rằng bức tường thiếu thẩm mỹ, có người mỉa mai khoản chi phí khổng lồ, nhưng vẫn có ý kiến hoan nghênh nỗ lực bảo vệ khu vực tốt hơn.

Theo dự tính, bức tường cao khoảng 2,4 m, trang bị lớp chống đạn và chịu được lực tông của thiết bị cơ giới. Những tính năng bảo vệ đặc biệt này có thể sẽ giải quyết được những sự cố tương tự vụ thảm sát bằng xe tải ở thành phố Nice hồi tháng 7/2016 hay trường hợp chiếc xe tải đâm vào khu chợ Giáng sinh ở Berlin (Đức).

Bức tường được thiết kế sao cho không ảnh hưởng tới du khách, chỉ bao quanh phần chân tháp và các khu vườn, không gây khó khăn trong quá trình tham quan.

>>> xem thêm: du lich Hongkong 30/4 tại đây

Đi thang máy lên tháp Eiffel Các thang máy được lắp đặt bên trong tháp Eiffel (Paris, Pháp) khiến hành trình tham quan của du khách dễ dàng hơn. Để lên đến đỉnh tháp, bạn cần chuyển qua 2 thang máy riêng biệt.

Lắp tường kính chống đạn cho tháp Eiffel
Do lo ngại nạn khủng bố, các quan chức Pháp thông báo sẽ xây tường kính chống đạn quanh điểm du lịch nổi tiếng để đảm bảo an toàn.

Bức tường sẽ tốn 21 triệu USD và hoàn thành vào mùa thu năm nay. Nó sẽ thay thế hàng rào tạm thời dựng xung quanh chân tháp, từng dùng để đảm bảo an ninh trong Giải vô địch bóng đá châu Âu (Euro) 2016. Chính quyền cam kết bức tường sẽ không làm ảnh hưởng tới việc chiêm ngưỡng hoặc chụp ảnh tháp Eiffel.

Du khách tới tham quan tháp Eiffel sẽ phải đi qua cổng kiểm tra an ninh, kể cả họ không có ý định lên trên tháp. Chi tiết quá trình kiểm tra chưa được tiết lộ, nhưng có khả năng du khách cần xuất trình thẻ ID và đi qua máy dò kim loại, giống những thủ tục thông thường ở điểm du lịch nổi tiếng khác trên thế giới.

 

Chính quyền thành phố Paris sẽ cho lắp kính chống đạn quanh tháp Eiffel
Tại bảo tàng Louvre gần đó, bức tranh nàng Mona Lisa từ lâu đã được bảo vệ bằng lớp kính chống đạn do những lo ngại về hành vi trộm cắp hoặc phá hoại. Bảo tàng gần đây đã đóng cửa, khi một người đàn ông tại trung tâm thương mại Carrousel du Louvre gần đó cố gắng tấn công một nhóm binh lính bằng dao rựa.

Thành phố Paris đang dần thay đổi nhằm phục vụ cho Thế vận hội mùa hè năm 2024. Thị trưởng Anne Hidalgo đang thúc đẩy chương trình thân thiện với môi trường cho "thành phố ánh sáng", bao gồm việc cho phép làm vườn trong đô thị, cấm đồ dùng bằng nhựa, thậm chí đóng cửa đại lộ Champs-Elysées một lần mỗi tháng nhằm khuyến khích đi bộ, đạp xe và sử dụng phương tiện công cộng.

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *